Lắp đặt hồ chứa hải sản chuyên nghiệp - Hồ thủy sinh

Lắp đặt hồ chứa hải sản chuyên nghiệp - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Lắp đặt hồ chứa hải sản chuyên nghiệp - Hồ thủy sinh

0903679599 Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp cho vấn đề bảo quản các loại hải sản tốt nhất mà hồ hải sản còn thể hiện vẻ tinh tế và gu thẩm mỹ của chính chủ.


1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được xây dựng giả lập môi trường sống ở biển với mong muốn giữ sự sống cho các loại hải sản đến khi đem ra nấu nướng nhằm giữ cho các loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn, hoặc là những biệt thự vườn tược là những khách hàng thường xuyên đến để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

Tư vấn và thiết kế hồ hải sản tại Cát Tường


2. Nguyên nhân nên thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi của nguyên liệu chế biến. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì càng giữ được nhiều chất dinh dưỡng, độ thơm ngọt. Do vậy, dịch vụ sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá, cua sống và các loại thực phẩm được đánh bắt từ khu vực biển của các nhà hàng cao cấp, quán ăn thì rất cao.

3. Những điều quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có 3 việc mà chúng ta cần nhớ trước khi lắp đặt hồ hải sản bên trong quán ăn của quý khách. Cần tìm kiếm về loại vật liệu dựng hồ hải sản nào tốt nhất từ bước đầu tiên thiết kế có khả năng giúp bạn giảm chi phí, nhớ lưu tâm tới thời gian bảo hành, hệ thống lọc và tay nghề của đơn vị cung cấp.

a. Chọn thiết kế thích hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường có 3 thiết kế bể phổ biến:

+ Dàn bể xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn kính:
Ưu điểm: giá thành tương đối cao, kỹ thuật thi công rất khó, ít đơn vị xây dựng
Nhược điểm: chiếm diện tích xây dựng lớn, tính thẩm mỹ cao.

+ Dàn bể đã được kê lên trên khung sắt hay là bằng inox:
Ưu điểm nổi bật: giá đầu tư dễ chấp nhận, nhiều cửa hàng xây dựng, ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Nhược điểm: không tạo ra được sự khác biệt, không có sự đồng bộ giữa 2 dạng vật liệu (phần kính và sắt hoặc kính và inox).

+ Dàn bể toàn kính (hay kính chồng kính):
Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu để lựa chọn, vô số kiểu dáng, khắc phục được yếu điểm địa hình xây dựng, tính di động cao, rất ít chiếm diện tích xây dựng, tạo sự đồng bộ vật liệu.
Hạn chế: .giá cả thấp, rất dễ thi công

Nhận định những loại hải sản chính phải chứa: cách này sẽ giúp chúng ta giảm bớt được tiền đầu tư, chức năng của bể hải sản luôn được phát huy tối đa tại vì mỗi loại hải sản có điều kiện sinh sống khác biệt, làm hồ hải sản của gia chủ thêm đẹp hơn nữa.
Làm hồ hải sản 2 tầng chân inox

b. Thời gian bảo hành và hệ thống lọc

Hệ thống lọc chính là yếu tố quan trọng của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng tác động đến hiệu suất hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc dùng cho dàn hải sản.

+ Lọc lắp đặt trong hồ: phần hộp lọc đã được để 1 phần bên trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: rất đơn giản, chi phí thấp.
Nhược điểm: hiệu suất lọc kém, không phát huy tối đa tác dụng của bể, sinh vật rất dễ chết đi, khó khăn nâng cấp sau đó.

+ Lọc ở bên ngoài (lọc đáy): Nước sẽ được chạy tuần hoàn vượt qua rất nhiều lớp vật liệu lọc đằng trước lúc về phần bể lớn, phần bể lọc được đặt tại chỗ dưới cùng, có phần thể tích lớn nên có chứa nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: mức độ xử lý tốt, hệ thống lọc cực lớn mức độ xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ cao, dễ dàng giúp nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí hơn, các loại vật liệu lọc rất cầu kỳ.

Các bạn hãy quan tâm đến chất lượng, chế độ bảo hành, lúc dàn hồ của quý khách đang nuôi hải sản bị hư, chẳng thể nào ngưng vận hành trong 2 ngày được bởi vì không nơi thi công nào đền bù cho các bạn cả. Thường thì dàn bể kính sẽ được bảo hành trong khoảng 5 năm, thiết bị bảo hành trong 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của nhà cung cấp

– Không phải mọi người thợ làm bể hải sản đã được qua đào tạo và hiểu rõ được cách thức thi công. Có những chi tiết phức tạp tuy rằng nhìn thì rất đơn giản, lúc bắt tay vào xây bể sẽ không thể như là chúng ta tưởng tượng được. Đôi khi có những người thợ vì kiếm lợi, cạnh tranh nhau về mức giá mà kém tiêu chuẩn hay là phần thi công ẩu, kém chất lượng… Thế nên tìm được đơn vị cung ứng có kinh nghiệm, nắm bắt được những quy định cơ bản giống như là tính chịu lực của kính, khả năng lọc, những điểm sinh học của hải sản… có thể giúp cho chủ đầu tư dễ quan sát toàn bộ quá trình thi công của những người thợ, từ đó đảm bảo được sản phẩm bền đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào thì cũng cần được vệ sinh và sửa chữa định kỳ để giúp cho cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn là tất cả các thứ trong bể cá vẫn đang hoạt động tốt nhất, (đó là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo bên trong hồ…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch những mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại có đặc tính sinh trưởng lớn lên bên trong hồ, giải phóng chất độc gây tác động xấu đến nhiều thực vật tảo vẫn thường được trồng bên trong hồ, làm chết các nhóm tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản để xem thử hồ có đang bị tảo có hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước:

 Nhớ là chúng ta nên thay đổi 1/5 tới một phần ba lượng nước bên trong hồ 2 lần một tháng.

- Xét nghiệm nước bể:

 Kiểm tra nước cho nitrate, nồng độ pH và mức độ cứng của lớp nước nên được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuần/lần.
Làm hồ hải sản Q1
Xem thêm bài viết: https://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/quy-trinh-va-bang-gia-lap-dat-ho-hai-san-ho-hai-san-quan-1.html

- Bảo dưỡng theo thời gian:

 Một thời gian, những chất nền sẽ trở nên quá ô nhiễm và cần được tiến hành vệ sinh thật kỹ lưỡng. Hệ thống máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi tất cả đều cần phải thay thế theo định kỳ. Đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, tại vì cường độ đèn ở trong nước sẽ giảm nhanh sau một thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ chứa hải sản chuyên nghiệp - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản