Tư vấn làm hồ thủy sinh đẹp - 0932679599

Tư vấn làm hồ thủy sinh đẹp - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Tư vấn làm hồ thủy sinh đẹp - 0932679599

Cuộc sống hiện đại ngày nay xô bồ khiến môi trường sống của chúng ta cũng bị tác động, các giá trị về thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để tăng “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì tuyệt vời hơn đó là dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được kết hợp cực đẹp giữa các loài động thực vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… ảnh hưởng rất mạnh lên thị giác, giúp bạn thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Hồ thủy sinh là một trong các biện pháp trang trí tốt, thích hợp với kiến trúc hiện nay.
Cuộc sống hiện đại ngày nay xô bồ khiến môi trường sống của chúng ta cũng bị tác động, các giá trị về thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Để tăng “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì tuyệt vời hơn đó là dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được kết hợp cực đẹp giữa các loài động thực vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… ảnh hưởng rất mạnh lên thị giác, giúp bạn thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.
Trong bài viết bên dưới đây, chúng ta sẽ cùng thảo luận một vài chú ý trong thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng chính là một dạng hồ cảnh như những hồ nuôi cá thông thường. Điểm khác biệt là bên trong hồ còn có thêm nhiều loài cây cảnh bán cạn hay là hoàn toàn sống bên trong nước.

Không ít người nói rằng, nếu như đã yêu thích thú chơi này thì rất khó để từ bỏ. Dù ngắm cây cảnh không tính là việc gì mới nhưng chuyện ngắm những đàn cá tôm sặc sỡ bơi lội quanh gốc bonsai nhìn kỹ lạ hơn nhiều.
Mẫu hồ thủy sinh Cát Tường 04

2. Nguyên nhân nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên do đầu tiên khiến nhiều người chọn thiết kế hồ thủy sinh là vì nó giúp không gian nhà được sang trọng hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng quyết định chọn lắp đặt hồ thủy sinh phòng khách với nhiều mẫu khác nhau. Nếu ngôi nhà của các bạn rộng rãi, hãy thiết kế hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu diện tích ngôi nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm chút cẩn thận cũng đủ để gây ấn tượng với bất kỳ người nào rồi đấy.

Nguyên nhân thứ hai tất nhiên phải nói tới giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số rất nhiều áp lực, việc xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và thoải sức ngắm nhìn chúng có thể giúp tinh thần chúng ta được giải tỏa đi rất nhiều.

Lý do thứ ba, hãy xét về giá trị kinh tế. So sánh với sở thích mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh trong nhà thì có số vốn đầu tư thấp hơn. Các loại hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích và có giá thành vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng chẳng hề khó khăn thế nên cho dù có là một người bận rộn thì bạn vẫn làm được.

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể chọn dạng hồ đó cho căn nhà của mình. Nói đúng hơn, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được làm từ những khúc gỗ khô cằn và người chơi sẽ sử dụng keo để dính chúng lại với nhau. Sau đó họ sẽ thiết kế kiểu dáng cây theo  như ý tưởng riêng và kết hợp thêm vật dụng trang trí. Nếu như kinh nghiệm bạn vững thì có thể giữ cây bonsai này trong nhiều năm liền.

Cùng với nhiều lý do trên thì khá nhiều bạn lựa chọn làm hồ thủy sinh bên trong nhà do tin vào phong thủy. Thi công một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với chủ nhân có thể giúp họ có được nguồn năng lượng mới, mang đến thịnh vượng và tài lộc. Nhiều ý kiến cho rằng, lúc xây hồ thủy sinh hợp phong thủy thì lượng cá trong hồ hãy lựa chọn các con số phù hợp đối với gia chủ chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Đó là con số mang đến may mắn. Bên cạnh đó, đừng đặt hồ dưới những nơi đặt tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp lò.

Khi muốn nhà của bạn thêm thoáng mát và phòng tránh muỗi thì đừng ngần ngại mà chọn dạng hồ trên. Kế hoạch này thật tuyệt đúng không nào?
Mẫu hồ thủy sinh Cát Tường 05

3. Một số lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ quá nhỏ hay là quá lớn để làm hồ thủy sinh. Khi mà chúng ta thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, điều kiện sống của sinh vật dễ bị gò bó. Trường hợp bạn chọn dùng hồ quá lớn thì cũng đồng nghĩa với việc kinh nghiệm nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn. Phù hợp nhất nên chọn dạng hồ thủy sinh 1m2.

+ Thi công hồ thủy sinh có chiều cao nên dưới 80 cm. Khi mà cao hơn thì ánh sáng khó có thể chiếu sâu xuống hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu quang hợp của cây.

+ Các loại cá rất được ưa chuộng hiện nay như là: cá rồng (ngụ ý cho may mắn, hạnh phúc và phú quý); cá chép koi Nhật (biểu tượng của sự giàu có và sự thành công); cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có những yêu cầu khác nhau về điều kiện sống, thức ăn… Dù là bạn có ý định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hoặc là hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên sử dụng nắp để không có khó khăn lúc vệ sinh hồ và chăm sóc sinh vật thủy sinh.

+ Thời gian đầu dùng hồ, đừng nên chọn quá nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để ngăn chặn việc rêu xanh xuất hiện. Hơn thế nữa, bạn nên đầu tư thời gian để chăm sóc nó đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta thấy trong nhiều hình giới thiệu đều có quá trình chăm sóc lâu dài. Vì vậy, nhất định phải kiên nhẫn nhé!

4. Các bước cơ bản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn bể thủy sinh

Để chắc chắn chọn được loại hồ hợp lý thì trước tiên bạn nên phác thảo kiểu dáng mà mình muốn. Bên cạnh đó, hãy lưu ý kỹ những vấn đề như: nơi để bể, một vài phụ kiện bên trong bể và phụ kiện trang trí. Đặc biệt, phần chân bể khá nặng nề nên lựa chọn chỗ đặt thật vưng vàng.

+ Trải lớp nền

Thực vật thủy sinh đảm bảo sinh trưởng tốt hơn nếu như chúng được cung cấp đủ thành phần cần thiết. Lúc làm hồ thủy sinh, nhớ trải lớp phân bón và cát sỏi xuống dưới đáy hồ để có thể làm nền. Hơn thế nữa, lớp nền cũng chính là nơi ở của các loài vi sinh. Do vậy, bước trải nền là cực kỳ cần thiết và ảnh hưởng đến chất lượng hồ của các bạn.

+ Đổ nước vào hồ thủy sinh

Bạn có thể dùng một chiếc túi nilon để ngăn chặn vòi nước và cho nước chảy dần vào bể. Dòng chảy của nước lúc đó sẽ không làm xới phân lên trên, ngừa tình trạng đục nước và không xáo trộn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cho cây thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì bạn hãy thêm một vài viên đá trang trí. Hãy đặt đá theo ý thích của các bạn để tạo nên vẻ riêng biệt cho hồ nhé!
Mẩu hồ thủy sinh Cát Tường 06

+ Thêm cây xanh bên trong bể

Nhớ chọn những loại cây xanh mà các bạn thích thú và tùy theo nhu cầu của cây để bố trí chúng ở nơi thích hợp bên trong hồ thủy sinh. Để có thể làm được điều này, các bạn nhớ tham khảo một vài thông tin về điều kiện sống của chúng. Thêm nữa, bạn cần trang bị một chiếc kẹp nhỏ để kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi đá. Trong hồ, những sỏi cực nhẹ và rời rạc nên không thể lấy tay để đặt cây được.

+ Đặt bộ lọc bể thủy sinh

Nếu như bộ lọc hồ cá cảnh hay được thiết kế ở phía trên thì với hồ thủy sinh vị trí phía trên dùng để đặt ánh sáng. Do vậy, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có các dạng sau:

Lọc ngoài: thiết bị này kiểu rời rạc, hướng đặt ở dưới phần chân hồ và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở bên trong bể.

Lọc trong hồ: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định tại góc bể. Tuy nhiên, kiểu lọc đó có kích thước khá lớn và phù hợp với kiểu hồ thủy sinh loại lớn.

+ Lắp đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Các dạng đèn màu sắc không nên chọn cho loại hồ này. Hơn nữa, bạn hãy xây dựng bể thủy sinh tại chỗ ít ánh sáng mặt trời để tiện lợi cho việc kiểm tra ánh sáng vào bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ tốt nhất đó là 29 độ C. Nếu như nhiệt độ bên trong hồ quá cao thì gia chủ có thể dùng nước đá cho vào bao nilon để hạ thấp nhiệt độ. Song song đó bạn hãy chú ý đến nồng độ CO2 ở trong hồ. Lượng khí CO2 từ cá tạo thành sẽ chẳng thể có đủ để cây sinh trưởng, đặc biệt là với những bể chứa nhiều thực vật thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi làm bể thủy sinh được khoảng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật dần ổn định thì sẽ đảm bảo cho việc phát triển của cá và cây cảnh hơn. Nhất là các bạn nên chọn những loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng không ăn các cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Thay nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nên để ý đến việc vệ sinh hồ để chắc chắn động thực vật ở trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là khoảng chừng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh khi mới dùng

Thời gian đầu, hồ thủy sinh có quá nhiều dinh dưỡng thừa bên trong nước nên dễ gây tình trạng rêu nhiều. Điều đó sẽ gây tác động đến việc sinh trưởng của lá và kết quả là khiến cây dễ chết.

Để có thể khắc phục tình trạng đó thì khi thiết kế hồ chúng ta nên chọn mua hệ thống lọc thật tốt để cam đoan nó có thể hoạt động liên tục 24/24.

Với hệ thống đèn chiếu sáng, hãy giữ thời gian bật đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn hãy thay nước hồ (ước chừng 30%) từ 2 – 3 ngày đầu tiên. Một vài tháng sau đó, khi nước dần ổn định thì chúng ta nên giãn cách một vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng mới đổi nước mới.

Khi thời gian đầu tiên xuất hiện tảo nâu thì nhớ giảm thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và thay đổi nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Chúng ta nhớ kết hợp thả thêm nhiều loại cá ăn tảo, dùng mút chà thành hồ để làm sạch các mảng rêu trên đó.
Mẩu hồ thủy sinh Cát Tường 07
==>> Xem thêm: https://hocakoicattuong.blogspot.com/2017/07/lap-dat-he-thong-loc-nuoc-phu-hop-cho-be-cho-be-ca-koi-dat-tieu-chuan.html

Bạn thấy đó, hồ thủy sinh hiện đại sẽ giúp môi trường sống của các bạn được thoáng mát hơn rất nhiều. Cũng vì những tác dụng đó mà dạng hồ kiểng thủy sinh ngày càng cao hơn và dần mỡ ra thị trường rất lớn.

Trường hợp các bạn là người chơi mới chưa có kinh nghiệm gì khi xây hồ thì cách tốt nhất đó là nên liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn làm hồ thủy sinh đẹp - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản