Cách vệ sinh và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách - 0903679599

Cách vệ sinh và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Cách vệ sinh và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách - 0903679599

Hồ hải sản cần được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để hoạt động hiệu quả. Vậy cần phải quan tâm những việc gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?. Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Những thiết bị hồ hải sản đó là hệ thống lọc nước, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần được chọn cho phù hợp với dàn bể cá và tất cả những loại hải sản chúng ta nuôi trong hồ.

Sau khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định chỗ lắp đặt, lựa chọn loại bể và kích thước hợp lý), các bạn sẽ tiến hành thi công hồ hải sản (xác định vị trí các thiết bị và thực hiện lắp đặt hồ). Nếu không lên kế hoạch cụ thể từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, các bạn sẽ khó lòng xây được một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.
Hình 1

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn cần phải đảm bảo số đo kích thước vị trí nơi xây dựng để chọn được bể hải sản cho phù hợp, từ đó bắt đầu thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và xây dựng một cách tốt nhất.

Nếu có nơi đặt hồ rộng, bạn hãy chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có rất nhiều mẫu vừa sang đẹp lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ, bạn nên lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox vì các dàn bể có thể xếp chồng lên nhau sẽ giảm tối đa không gian mà vẫn chắc chắn sự chuyên nghiệp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Bộ phận lọc hồ hải sản đó là thành phần quyết định thành công của 1 dàn hồ hải sản. Nếu như khách hàng có hệ thống lọc tốt thì sẽ giảm được khả năng rủi ro chết đi của hải sản, có thể giúp bể trông sinh động, bắt mắt, đem lại sức hấp dẫn của sản phẩm đến khách hàng.

Đây là vấn đề cực kỳ quan trọng trước lúc thi công hồ hải sản của các bạn. Cho dù bạn nuôi hải sản nào đi nữa, bạn cũng phải có một hệ thống lọc vệ sinh và giữ sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong khoảng thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nên tìm hiểu rõ lượng nước, ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, tính mặn của nước (với hầu hết sinh vật sinh sống trong nước mặn),…

Nếu bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có được một hồ hải sản chuyên nghiệp giúp nâng cao uy tín của các nhà hàng, giúp cho thực khách có sự thu hút và cảm thấy thú vị hơn với các món ăn tươi ngon.
Hình 2

4. Quy trình vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự mình kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Thử kiểm tra chỉ bằng mắt thường:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả những thứ trong bể cá vẫn đang hoạt động trơn tru, (hệ thống đèn chiếu sáng, thiết bị lọc...).

+ Làm sạch tảo và các mảnh vụn:

 Tảo có hại thường xuyên nảy nở ở trong hồ hải sản, nó có hại và liên tục tiết ra độc chất gây tổn hại đến các loài tảo được nuôi ở trong hồ, giết chết các loại tảo có lợi, các loài cá, tôm... Thêm nữa khi \ phải kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo là hồ chẳng bị những dạng tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Bình quân mỗi tháng chúng ta chỉ cần phải 2 lần để thay 1/5 đến 1/3 lượng nước bên trong bể cá.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, nồng độ nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước hồ mỗi một tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không có kiểu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng có cặn bẩn theo thời gian thế nên cần chắc chắn được việc bảo trì bể. Nhớ thay thế định kỳ các hệ thống lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi tương tự như việc thay đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy nhé. Đèn cần phải được thay đổi ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, do cường độ đèn trong nước chắc chắn sẽ giảm sau một thời gian sử dụng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, thiết bị lọc cũng được coi là một thiết bị vô cùng cần thiết, quyết định yếu tố sự sống của hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động sau sẽ giúp bạn chăm sóc hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về mặt kỹ thuật của 1 thiết bị lọc nước trong thiết kế thi công hồ hải sản là phải đủ lớn hơn hoặc bằng 1/3 kích thước bể chính, do đó phải có ít nhất là 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước hồ hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được toàn bộ khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: có chứa phần bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy hết, xử lý những dạng vi sinh có hại và độc chất trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hay là đựng tro núi lửa : chính là nơi cư trú và phát triển của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy các chất hữu cơ trong nước, chất cặn lơ lửng trong nước, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và được bơm trực tiếp lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu là bể nuôi cá nước mặn thì lắp đặt thêm máy skimer (máy đánh bọt, xử lý chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Làm sạch hộp lọc

+ Thiết bị hộp lọc dùng ở trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc là hộp lọc vi sinh, là nơi trú ẩn và phát triển của vi sinh có lợi, thế nên các bạn chẳng nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Chúng ta nên vệ sinh từ ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu: thay bông lọc chừng 1 – 2 tháng dùng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, phần than hoạt tính cần thay thế định kỳ sau 4 tháng để ổn định tác dụng của than hoạt tính (nếu như có).
Hình 3
+ Xem thêm: http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/06/chuyen-thiet-ke-ho-hai-san-chat-luong.html

+ Nếu nước trong hồ không kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa là bộ phận lọc nước đã bị tắc nghẽn chất bẩn, lúc đó các bạn nên vệ sinh toàn bộ hồ. Nên chọn vòi nước có lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và chất cặn dơ trôi hết về ngăn thứ 3 và xả ra ngoài.

Sau mấy tháng dùng, nên cải tạo hồ hải sản để chắc chắn bể hải sản hoạt động hiệu quả. Nếu bạn không có kinh nghiệm ở lĩnh vực này, cần phải liên hệ tới những doanh nghiệp nhận lắp đặt hồ hải sản chuyên nghiệp để đảm bảo được tư vấn chính xác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách vệ sinh và bảo dưỡng hồ hải sản đúng cách - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản