Thiết kếbể cá rồng đúng phong thủy đưa tài lộc vào nhà - 0903679599

Thiết kếbể cá rồng đúng phong thủy đưa tài lộc vào nhà - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Thiết kếbể cá rồng đúng phong thủy đưa tài lộc vào nhà - 0903679599

0932679599 Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian nhà mà nó còn mang đến vận khí tốt cho gia chủ. Vậy thì thiết kế hồ cá rồng nên chú ý điều gì? Đọc bài viết dưới đây nếu như bạn có ý định làm bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian nhà mà nó còn mang đến vận khí tốt cho gia chủ.
Trong quan niệm cổ của người Trung Quốc, cá rồng vẫn được coi như là hóa thân của thần long. Loài cá này luôn được cho rằng có thể mang lại may mắn cát tường, giúp cho chủ nhân trấn an và bài trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm nữa, loài cá rồng có màu được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng đồng nghĩa với việc cho dù các bạn có thuộc hành nào đi nữa cũng có thể chọn loại hồ đó.
Vậy thì thiết kế hồ cá rồng nên chú ý điều gì? Đọc bài viết dưới đây nếu như bạn có ý định làm bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu về hồ cá rồng

Trong giới cá cảnh thì cá rồng vẫn được mệnh danh chính là vua. Về cơ bản, cá này có giá trị về phong thủy thế nên nhiều người đã chấp nhận tiêu tốn mức giá khá đắt để sở hữu một hồ cá rồng đẹp.
Cũng chính từ nhu cầu đó, hồ nuôi cá rồng được xếp vào danh sách bể cá cảnh được lựa chọn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Để có thể chăm sóc cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần có rất nhiều công sức và thời gian. Vậy nên, người muốn nuôi cá rồng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loài động vật này.

Hồ cá rồng đẹp 01

2. Những lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, loài cá này sinh sống trong môi trường nước ngọt và lớn rất nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm nếu như được chăm sóc tốt có khả năng đạt đến kích cỡ 65 cm. Do đó, để giúp giảm giá xây hồ thì phương pháp tối ưu nhất chính là hãy xây hồ lớn thay thế những mẫu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ chứa cá rồng yêu cầu nhỏ nhất chính là 140 cm.

- Lượng cá được nuôi ở trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá này có tính hiếu chiến do đó thường được chăm sóc riêng. Thế nhưng, việc  này cũng không phải là vấn đề lớn. Trường hợp nhà bạn có không gian rộng lớn thì có thể nuôi từ 4 - 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết là cần bố trí không gian thích hợp để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá cảnh có thể nuôi chung trong hồ cá rồng

Nếu gia chủ chẳng có đủ điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì chúng ta vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác. Một số loại động vật có khả năng nuôi chung ở trong bể cá rồng như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi rất nhiều loài cá với nhau không chỉ giúp bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất hữu ích với nước trong hồ nuôi cá.

- Vị trí xây dựng hồ cá rồng

Hãy đặt hồ tại chỗ vắng vẻ để có thể giảm bớt tính hiếu chiến của chúng. Vào ban đêm, bạn cũng không nên tắt đèn bất ngờ vì việc đó có khả năng khiến cá rồng quẩy mạnh và dễ bị thương.
Ngoài ra một điều đáng chú ý nữa chính là màu sắc cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, để cho cá được lên màu đẹp thì nhớ đặt hồ cá rồng ở nơi dễ lấy ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp thêm nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hoảng sợ hay khi ăn mồi… cá rồng thường hay phóng lên thật cao và thói quen đó rất nguy hiểm với chúng. Sức bật của nó tương đối mạnh nếu đâm đầu xuống dưới đất thì khó tránh được cái chết. Thế nên, bước lắp phần nắp đậy khi làm hồ cá rồng là cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp cản bụi bẩn, lá cây… rơi vào bể.

- Nhiệt độ thích hợp để nuôi cá rồng

Nhiệt độ thích hợp với cá rồng chính là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu như để mức nhiệt thấp hơn thì cá rồng dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn nhớ thay đổi nước chừng 10% mỗi ngày và sau 3 tháng hãy thay toàn bộ số nước đó.

- Trang trí bể cá rồng

Đương nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên căn cứ theo yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, có một điều nên quan tâm là không nên lựa chọn sỏi để trang trí đáy hồ. Trong quá trình nuôi cá, chất thải của cá là điều hiển nhiên, trường hợp lựa chọn nền sỏi thì chất thải ấy liền đọng xuống và làm hại đến môi trường sống của cá rồng. Phương pháp khắc phục duy nhất chính là khi xây hồ cá rồng thì hãy bỏ trống phần đáy và chỉ trang trí ngay chỗ thành hồ.

Màu nền nên chọn theo màu cá rồng các bạn vẫn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên chọn nền bể cá màu đen; cá rồng Kim Long thì hãy chọn nền màu sáng như xanh dương, tựa như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, các bạn có thể chọn trồng thêm những cây thủy sinh để bể cá rồng thủy sinh nhìn được sống động hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá.
Hồ cá rồng đẹp 02

3. Chú ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có tính giải trí; đứng trên góc độ phong thủy thì dạng hồ còn có thêm tính năng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn được thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng được tốt nhất nên lưu ý những việc sau đây:

+ Hướng đặt bể cá rồng

Với mỗi hướng đặt bể sẽ có công dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Hướng phía Bắc đó là hành Thủy sẽ mang lại may mắn về sự nghiệp.
- Hướng phía Đông là hành Mộc có ý nghĩa về mặt cung đạo. Đặt bể cá tại chỗ này sẽ mang lại may mắn và cả sức khỏe cơ thể cho toàn bộ gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó chính là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, mang đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Vị trí đặt bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc về hành Thủy nên kỵ xây dựng ở phòng bếp hay là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, khi xây dựng bể cá tại hai phòng trên, yếu tố nước sẽ đối chọi đối với năng lượng lửa và ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu hồ cá rồng

Để có thể chọn xây được mẫu hồ cá rồng đẹp và phù hợp, nhớ cân nhắc đến vị trí đặt hồ cá. Nếu bạn lắp đặt hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể hình vuông hoặc là hình chữ nhật…. Nếu bạn thích kiểu bể cá tròn thì hãy lựa chọn loại hồ nuôi cá rồng có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng hút được nhiều năng lượng thì các bạn cần lọc sạch hồ. Thêm nữa, không chỉ cá mà những loài vật, món đồ bày trí khác chứa bên trong hồ cũng cần được chú ý. Nhớ định kỳ kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận làm sạch nước để đảm bảo hồ cá của bạn luôn luôn sạch trong nhé!

4. Thiết bị lọc của hồ cá rồng

Đối với bể cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị rất quan trọng và quyết định trực tiếp đến cuộc sống của loài cá này. Bản chất của loài cá rồng đó là ăn thịt nên chúng chắc chắn sẽ thải ra một lượng lớn những chất thải hữu cơ, tạo ra hiện tượng đục ngầu nước. Lắp hệ thống lọc sạch bể cá rồng sẽ giúp gia chủ xử lý sạch số lượng chất thải này.

- Phần làm sạch các chất cặn bẩn

Các bạn biết đó, loài cá rồng là dạng cá ăn tạp vì vậy chất thải của chúng khá nhiều. Cũng vì lý do này, yêu cầu trước tiên của thiết bị làm sạch nước đó là phải lắp phần lọc giúp làm sạch phần nào các chất bẩn, thức ăn dư thừa đó. Nhìn chung thì bộ phận đó cũng chẳng quá phức tạp, màng lọc cặn hay được làm bằng len hay là bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, được thích nhất phải nói tới phần thanh lọc vi sinh. Bộ phận lọc này có tính năng là giúp loại bỏ được độc tố ở trong nước.
Theo như nghiên cứu thì ở trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho cá rồng chính là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, cá rồng cực kỳ nhạy cảm với hàm lượng ammonia và nitrate do đó nếu nước có những thành phần đó thì nhẹ có thể khiến cho cá rồng biếng ăn và yếu dần; nếu nặng thì có nguy cơ làm cho cá mất mạng. Do đó, việc lắp bộ phận thanh lọc vi sinh đó là vô cùng cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa giúp đảm bảo lọc sạch nước vừa tạo điều kiện sống cho các loài vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng sinh trưởng.
Hồ cá rồng đẹp 03

- Thiết bị thanh lọc bằng các chất hóa học.

Ở trong thiết bị lọc thường chứa than hoạt tính và những hợp chất hóa học dùng để có thể hấp thụ những ions chẳng hạn như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây đó chính là 3 bộ phận cực kỳ quan trọng trong bộ phận lọc sạch nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm rõ những điều này có khả năng giúp cho bạn chọn lọc được hệ thống lọc hoạt động tốt nhất cho những con cá rồng của mình đấy!

5. Cách vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nghe đến vệ sinh hồ cá rồng, chắc chắn nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo ngại vì cho rằng nó quá mức tốn nhiều sức lực. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách không khó như là bạn nghĩ. Chỉ cần làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là các bạn đã tạo ra được một môi trường sinh sống sạch tốt cho những chú cá rồng của mình rồi.

+ Bước 1: Hãy lấy 1/3 lượng nước trong hồ cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, gia chủ nên dùng loại hút nước để giúp thay toàn bộ số lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Lúc đem toàn bộ nước ra ngoài thì lúc này bên trong hồ sẽ còn dính lại nhiều vết bám bẩn trên bể kính. Để có thể làm sạch chúng, người chơi có thể sử dụng một cái lưỡi lam và cạo sạch những chỗ cặn đó.

Thêm nữa, ở phần đáy hồ chứa rất nhiều phân cá rồng nhất nên việc vệ sinh hồ là vô cùng cần thiết. Nếu hồ cá rồng của chúng ta có thêm các món đồ trang trí thì hãy đảm bảo rằng bạn đã làm sạch nó trước lúc đưa lại ở trong hồ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng có rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch đường ống lọc nước của hệ thống hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn rất nhiều chất bẩn bám ở trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Những món đồ trang trí bạn đưa ra khỏi bể trước đó, khi đã được làm sạch hãy để chúng lại trong hồ. Bạn hãy bơm nước mới vào lại ở trong hồ và khởi động hệ thống lọc nước. Bước cuối cùng, nhớ cho những con cá rồng của bạn và lượng nước đã đem ra khỏi thau lúc đầu vào lại trong hồ.
Hồ cá rồng đẹp 04
==>> Xem thêm: http://becanuoihaisan.blogspot.com/2017/07/trang-tri-nha-bang-ho-thuy-sinh-dep-mat-thiet-ke-ho-ca-nuoc-bien.html

Để đảm bảo nuôi cá rồng thuận lợi thì ngoài việc chọn mua những chú cá rồng chất lượng thì công tác chuẩn bị thiết bị bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần có các kiến thức cơ bản để làm bể cá rồng đẹp, chắc chắn điều kiện sinh sống tuyệt vời nhất cho các chú cá của mình.
Nếu như bạn chỉ là những người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm lúc làm hồ thì phương pháp tốt nhất đó là nên liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng chuyên nghiệp để được tư vấn chăm sóc hồ cá rồng đúng chuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kếbể cá rồng đúng phong thủy đưa tài lộc vào nhà - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản