Thi công hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý điều gì - 0903679599

Thi công hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý điều gì - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Thi công hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý điều gì - 0903679599

Hiện nay, nhiều gia đình sống tại các khu vực thành phố lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Cùng với bước trồng thêm những chậu cây, một gợi ý được nhiều người áp dụng đó chính là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo khung cảnh thiên nhiên cho không gian nhà. Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp căn nhà mà nó còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Hiện nay, nhiều gia đình sống tại các khu vực thành phố lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Cùng với bước trồng thêm những chậu cây, một gợi ý được nhiều người áp dụng đó chính là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo khung cảnh thiên nhiên cho không gian nhà.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang tới tác dụng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt bởi vì nó giống như một mô hình khu vườn thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích thế nên nó dễ dàng giúp không gian trở nên sang trọng hơn, giảm trừ được điểm yếu về ánh sáng, tạo ra cảm giác thư giãn.

Việc nhìm màu xanh sáng đẹp của thực vật thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội trong hồ thật sự là cách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng ở chốn thành thị hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho căn nhà. Chính bởi vì các điều ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra thị trường cung cấp rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài khả năng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh được xem là vật “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá cảnh phù hợp với phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt để chủ nhà thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho không gian sống rực rỡ hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Mẫu hồ thủy sinh Cát Tường 01

2. Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Lưu ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn thi công hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy, bạn phải lựa chọn mẫu hồ sao cho phù hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu như các bạn xây hồ ở hướng phía Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, bạn cần mua bể cá hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Trường hợp chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn chỉ nên chọn hồ thủy sinh mini có kích thước nhỏ do những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng phía Bắc, tốt nhất gia chủ nên chọn bể cá hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) chính là loại cá âm dương, có màu đỏ rực giống như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về mặt phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống tại Trung Quốc mang lại rất nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc tại nước Nhật đa dạng về màu sắc, nhất là vẩy, đuôi, có hình xăm; người Nhật luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc rực rỡ có giá trị về tâm linh. Những kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai cho cá rồng được khá nhiều người chọn, ngụ ý mang lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ chính là loài cá đẹp nhất trong những loài cá cảnh, cực tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang đến sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) những con cá nhỏ bé nên là sở thích của một số người kinh doanh (bởi họ suy nghĩ rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu sắc là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Các bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá đó.

- Chọn số lượng cá trong bể thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con có màu đen, chẳng những giúp bảo vệ được phước lộc mà chúng còn ngăn chặn lại những mất mát của tài lộc.

+ Với những con cá khác, số lượng cá khác nhau thể hiện ngụ ý khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương có thể vượng tài; chọn nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy chẳng có lợi về tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu bạn mệnh Kim nhớ chọn tông sáng và những sắc ánh kim bởi vì sắc trắng chính là màu sở hữu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp hãy kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng bởi vì đây là các màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh dùng tất cả các màu kiêng kỵ như là màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các màu trắng và cả các sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ cần tránh việc dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra phối  với màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ hãy tránh việc dùng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu bạn mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa phối hợp với các tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Chủ nhân nên tránh dùng các tông màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Gia chủ mệnh Thổ thì nhới dùng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh chính là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).
Mẫu hồ thủy sinh Cát Tường 02

3. Các phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần chú ý

- Hồ thủy sinh cần phải chú trọng ánh sáng:

 Lúc lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia ra thành 2 bước trong ngày (thế nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) để ngăn ngừa tảo và đám rong có trong hồ sinh trưởng. Để có thể hạn chế được việc đó, chúng ta hãy chọn dùng ổ cắm có tính năng hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống chiếu sáng của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều dưỡng chất:

 Trong hồ đang vận hành tốt không thể vì thể mà chúng ta quên lãng, các bạn nên bổ sung dưỡng chất cho các cây thủy sinh. Để giúp cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi hồ thủy sinh phải thường xuyên theo dõi để thấy được tất cả cả triệu chứng thiếu hụt chất dinh dưỡng của cây để bổ sung cho hợp lý nhất.

- Chăm sóc cây thủy sinh trong hồ: 

Lúc thực vật thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì công đoạn cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ thấy được hết vẻ đẹp tuyệt vời của chúng.

- Nơi thi công hồ thủy sinh: 

Nên thông thoáng. Có ánh sáng tự nhiên hoặc sử dụng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh việc quá tối vì kéo rèm hay là phòng không có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Đổi nước cho bể thủy sinh:

 chú ý đến bước đổi nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để đảm bảo nước luôn trong sạch. Mỗi lần đổi nước không nên vượt quá 50% tổng lượng nước bên trong bể không làm hại điều kiện sinh thái bể cá.

Các bạn cần nên thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay là 50%), việc làm này làm thường hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà ta thả trong hồ và công suất bên trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ chẳng phải dựa vào kích thước – dung tích của hồ.
Mẫu hồ thủy sinh Cát Tường 03
==>> Xem thêm: http://hohaisansaigon.blogspot.com/2017/07/nhung-yeu-to-ky-thuat-nen-nam-ro-khi-khi-lam-ho-chep-koi-ho-ca-cat-tuong.html

Khi định xây dựng hồ thủy sinh là bạn nhất định phải chấp nhận đầu tư về tiền bạc và cả sức lực. Vì vậy không thể chẳng nghiên cứu kỹ càng, biết rõ thông tin trước khi bắt đầu nhằm chắc chắn có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi và phát triển tốt nhất với mức giá rẻ nhất. Chọn loại hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, hiệu suất máy lọc nước và đèn điện như thế nào là hợp, nên nuôi loại cá nào, nên trồng cây gì, cách để trồng, trang trí và chăm sóc chúng… Có rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý nếu chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu chẳng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên lạc đến những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được tư vấn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ thủy sinh theo phong thủy nên chú ý điều gì - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản